Kinh nghiệm tổ chức hội chợ triển lãm

Hội chợ triển lãm là dịp để các công ty và doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng một cách trực tiếp và hiệu quả. Hội chợ triển lãm là hình thức nhiều gian hàng bày bán các sản phẩm của công ty và doanh nghiệp đó. Dưới đây là kinh nghiệm tổ chức hội chợ triển lãm căn bản mà bạn cần biết.
kinh-nghiem-to-chuc-hoi-cho-trien-lam 3

Hội chợ triển lãm với hình thức tổ chức giới thiệu sản phẩm của một công ty hay doanh nghiệp tới khách hàng dựa trên hình thức bày bán tại các gian hàng nhỏ gọn. Đây là cách thức trực tiếp giúp công ty và doanh nghiệp đó khẳng định được vị trí của mình trên thị trường kinh doanh và uy tín của sản phẩm và dịch vụ tới người tiêu dùng và đối tác hợp tác.

1. Lên kế hoạch

kinh-nghiem-to-chuc-hoi-cho-trien-lam 1

Trước khi tổ chức bất cứ một sự kiện gì, bạn cũng cần có kinh nghiệm tổ chức và lên kế hoạch cụ thể cho buổi sự kiện đó. Tổ chức hội chợ triển lãm cũng không ngoại lệ, trước khi bắt đầu bạn cần nghiên cứu và lựa chọn hội trợ phù hợp lĩnh vực. Bạn phải tìm hiểu kỹ chủ đề của buổi hội trợ, từ đó lên những ý tưởng thích hợp với chủ đề đó. Bên cạnh đó, số lượng các đợn vị tham gia, quy mô tổ chức và các vị trí gian hàng là những yếu tố quan trọng không kém. Khi lên được một kế hoạch cụ thể cho buổi hội trợ, bạn sẽ có sẵn khung sườn để thực hiện theo, giúp cho quá trình tổ chức của bạn đi theo một hướng ổn định.

2. Kinh phí

kinh-nghiem-to-chuc-hoi-cho-trien-lam 2

Yếu tố thứ hai bạn cần quan tâm khi tổ chức hội trợ triển lãm chính là kinh phí tham gia. Để tham gia hội trợ triển lãm thì kinh phí có thể không hề nhỏ. Với những hội trợ có quy mô lớn cùng với độ uy tín cao thì vấn đề này càng được chú trọng. Các chi phí mà bạn cần quan tâm là thuê gian hàng, chi phí thiết bị, dịch vụ kèm theo hay chi phí để xây dựng và trang trí gian hàng và các vấn đề xung quanh như bảo hiểm hàng hóa hay việc di chuyển… Bạn cần phải dự trù kinh phí phù hợp và hiệu quả để tránh lãng phí. Bên cạnh đó, cần dự trù thêm cả những kinh phí phát sinh để tránh những tình huống không mong muốn xảy ra. Bạn có thể tham khảo Tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm trọn gói chuyên nghiệp (http://beta.com.vn/2016/05/21/to-chuc-su-kien-gioi-thieu-san-pham-tron-goi-chuyen-nghiep-o-ha-noi/).

3. Thiết kế

kinh-nghiem-to-chuc-hoi-cho-trien-lam 4

Hãy thiết kế một hội trợ triển lãm thật gần gũi với mọi người mà vẫn đảm bảo sự thu hút. Đây là yếu tố quan trọng tạo nên ấn tượng của khách hàng đối với những gian hàng hội trợ của bạn. Bạn không cần phải thiết kế một gian hàng quá sang trọng và cầu kỳ, điều này sẽ khiến một số khách hàng e ngại và không dám tìm hiểu. Ngược lại, hãy làm sao để những gian hàng của bạn khiến cho mọi khách hàng đều tò mò và muốn tới xem. Bạn nên trang trí bằng những màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Ngoài ra, đừng quên những yếu tố vui nhộn, miễn phí, độc đáo, kỳ lạ để khách hàng ấn tượng với gian hàng hội trợ của bạn nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm tổ chức hội trợ triển lãm căn bản. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn thành công.

Bạn có thể liên hệ với beta.com.vn để được tư vấn hoặc đặt dịch vụ tổ chức sự kiện hội trợ triển lãm hoàn hảo nhất.

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of
kem duong da tot nhat cho mọi người phù hợp với mọi loại da và dịch vụ quay phim cướidịch vụ sáng tạo nội dung toàn quốc